This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Thai languages
+66 2 448 9111

          วันที่ 22 ธันวาคม 2565 นายเอกชาติ  นาคาไชย รองผู้อำนวยการ สสปท. (บริหาร) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักยุทธศาสตร์  เข้าร่วาอบรมโครงการพัฒนาการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของกระทรวงแรงงาน เพื่อยกระดับค่าดัชนีการรับรู้การทุจริต  โดยมี นางบุปผา พันธุ์เพ็ง รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการฯ  ห้องเออบิโน่ ชั้น 5 ตึกแกรนด์พาลาสโซ่ โรงแรมเดอะพาลาสโซ่ กรุงเทพฯ 


          
โดยในปีงบประมาณ 2565 กระทรวงแรงงาน มีผลการประเมิน ITA ในตัวชี้วัด “การปรับปรุงการทำงาน” ไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินฯ ดังนั้น จึงขอให้ทุกคนระดมความคิดเห็นเพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาการทำงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดสำหรับในปีงบประมาณ .. 2566 สำนักงาน ..ได้ร่วมกับสำนักงาน ..และสำนักงาน .กำหนดให้ทุกหน่วยงานของรัฐประกาศตนปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิด ในก่อน/ขณะ/หลังปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) และขับเคลื่อนการดำเนินการเกี่ยวกับประมวลจริยธรรม นอกจากนั้นยังได้กำหนดเป็นตัวชี้วัดในการประเมิน ITA เพื่อมุ่งหวังให้หน่วยงานภาครัฐที่เข้ารับการประเมินได้มีการปรับปรุง พัฒนาอย่างเชื่อมโยงและต่อเนื่อง


          
การอบรมในวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงแรงงาน ให้สามารถปฏิบัติงานได้ตรงตามแนวทางการประเมิน ITA และสามารถนำข้อเสนอแนะจากผลการประเมินฯ มาปรับปรุงเพื่อยกระดับการประเมินด้านธรรมาภิบาล และการบริหารจัดการภาครัฐของกระทรวงแรงงานอย่างต่อเนื่อง ผู้เข้าร่วมการอบรม ประกอบด้วย ข้าราชการและเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน จำนวน 63 คน โดยได้รับเกียรติจาก นายอภิรักษ์ แสงทอง เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ...) มาเป็นวิทยากรในการอบรมครั้งนี้

 

ภาพและข่าว : กระทรวงแรงงาน