This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Thai languages
+66 2 448 9111

 

       ด้วยสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้แจ้งมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๖๒ อนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน จำนวน ๖ คน แทนประธานกรรมการและกรรมการ ซึ่งครบวาระเมื่อวันที่ ๗ ธันวาคม ๒๕๖๑

         เมื่อวันที่ ๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ เวลา ๑๓.๐๐ น.  คณะกรรมการบริหารสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ชุดใหม่ ซึ่งประกอบด้วยประธานกรรมการ  กรรมการโดยตำแหน่ง  กรรมการผู้แทนฝ่ายนายจ้าง กรรมการผู้แทนฝ่ายลูกจ้าง และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เข้าเยี่ยมคารวะและรับมอบนโยบายการบริหารงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของกระทรวงแรงงาน  โดยมี หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน และคณะผู้บริหารกระทรวงแรงงาน  ให้การต้อนรับ  เพื่อการกำกับดูแลการดำเนินการกิจการของสถาบันส่งเสริมความปลอดภัยฯ ให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการจัดตั้ง

          ตามพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) พ.ศ. ๒๕๕๘ การบริหารและการดำเนินการของสถาบันฯ มาตรา ๑๔ ให้มีคณะกรรมการคณะหนึ่ง เรียกว่า “คณะกรรมการบริหารสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน” ประกอบด้วยกรรมการโดยตำแหน่งอีกจำนวนสี่คน ได้แก่ ปลัดกระทรวงแรงงาน    อธิบดีกรมควบคุมโรค   อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน   และเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม