This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Thai languages
+66 2 448 9111
TOSH

TOSH

เจ้าหน้าที่ดูแลเนื้อหาเว็บไซต์สถาบันส่งเสริมความปลอดภัยฯ

วันที่ ๑๓ มีนาคม ๒๕๕๙   เมื่อเวลา ๒๑.๓๐ น.  เกิดเหตุกลุ่มควันจำนวนมากบริเวณชั้นใต้ดิน บี๒  ภายในอาคารเอสซีบีปาร์ค  ธนาคารไทยพาณิชย์  สำนักงานใหญ่  ถนนรัชดาภิเษก  แขวงจตุจักร  เขตจตุจักร  กรุงเทพฯ  ที่เกิดเหตุเป็นห้องเก็บอุปกรณ์ของอาคาร  จากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นผลทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน ๘ คน  บาดเจ็บ ๑๕ คน

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ก่อสร้างโรงเรียนนานาชาติ  อยู่หลังโรงพยาบาลปิยะเวท ภาพมุมสูงจะเห็นเครนขนาดใหญ่ ความสูงประมาณ 14 เมตร ล้มอยู่  สังเกตบริเวณฐานจะพบว่ามีลักษณะบิดเบี้ยว ซึ่งตำรวจคาดว่า อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เครนล้มถล่มลงมา  เหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ มีผู้เสียชีวิต 5 ราย หนึ่งในนั้น เป็นวิศวกรติดตั้งเครน  คาดว่าทั้งหมด ตกลงมาจากเครนขณะที่ถล่ม เพราะอยู่ในระหว่างติดตั้งเครนระยะสุด

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 59 เกิดเหตุเรือโดยสารระเบิดในคลองแสนแสบ ตรงบริเวณท่าเรือวัดเทพลีลา ซอยรามคำแหง 39 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ ตอนช่วงเช้าของวันนี้ (5 มี.ค.) โดยบนเรือมีผู้โดยสารประมาณ 70 คน จากเหตุระเบิด เป็นผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 50 ราย สาหัส 2 ราย

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2559 เกิดเหตุอุปกรณ์ติดตั้งชิ้นส่วนสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา (Beam launcher) ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างถล่ม เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บรวม 12 ราย เป็นชาวบ้าน 2 คน และเป็นลูกจ้าง 10 คน (ชาวไทย 3 ราย กัมพูชา 5 ราย พม่า 4 ราย)

กรณีเกิดอุบัติเหตุเพลิงไหม้ บริษัท มหาจักรวิศวกร จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ ๙๑ ถนนพระรามที่ ๒ ซอย ๒๓ แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร ประกอบกิจการผลิตอะไหล่รถยนต์ เมื่อวันเสาร์ที่ ๑๒ กันยายน ๒๕๕๘

มื่อวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน 2558 เวลาประมาณ 20:40 น. (เวลาท้องถิ่น) เกิดเหตุเพลิงไหม้ซึ่งคาดว่ามีสาเหตุมาจากการระเบิดของฝุ่น ที่สวนน้ำ ในสวนสนุก 'ฟอร์โมซา ฟัน โคสต์' ที่เขตปาลี ในเมือง นิว ไทเป ประเทศไต้หวัน เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 498 คน